Tiêu chí chấm văn nghệ, món ăn Hội chợ quê 2019 - (26/02/2019 15:12)

Tiêu chí chấm văn nghệ, món ăn Hội chợ quê 2019

TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒ TÙNG MẬU

QUY ĐỊNH VỀ BIỂU ĐIỂM CHẤM  VĂN NGHỆ

  1. Chủ đề ( 1điểm): Tiết mục biểu diễn phải đảm bảo đúng chủ đề mùa xuân, “ Văn hóa vùng miền” và hợp với lứa tuổi học sinh.
  2. Trang phục ( 1 điểm): Có trang phục đẹp, phù hợp với nội dung của tiết mục biểu diễn.
  3. Hát rõ lời ( 2điểm): Người thể hiện cần hát, kể rõ lời, đúng lời ca của bài hát, đảm bảo để người nghe có thể hiểu nội dung của bài hát. (Ưu tiên các tiết mục hát)

- Múa: cần có động tác rõ ràng, phù hợp với bài nhạc

- Kịch: Nói rõ lời, lời nói  hay, dễ nghe, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi.

  1. Đúng giai điệu (2 điểm): Hát đúng cao độ, trường độ của bản nhạc. Hát khớp với nhạc, có chất giọng tốt. Hát thể hiện được sắc thái, tình cảm của bài hát.

- Múa: động tác đúng tiết tấu của bài nhạc

- Kịch: liền mạch, không để thời gian trống, các động tác phù hợp với lời nói

  1. Phong cách (2điểm): biểu diễn sinh động phù hợp với nội dung của bài hát. Có giao lưu với bạn diễn, với khán giả, phong cách tự nhiên, không gò bó phù hợp với từng thể loại.
  2. Phụ họa ( 1điểm): Nếu múa phụ họa phải khớp với tiết tấu, nhạc điệu, bố cục sân khấu, động tác thể hiện rõ ngôn ngữ múa, biểu diễn có hồn thể hiện qua gương mặt, ánh mắt …

- Múa: Tổng thể bài múa đều và đẹp

- Kịch: Tổng thể vở kịch hay, ấn tượng

  1. Sáng tạo ( 1điểm): Tiết mục biểu diễn có sáng tạo, độc đáo, hình thức mới lạ, cuốn hút người xem.

 

 

 

 

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒ TÙNG MẬU

 

QUY ĐỊNH VỀ BIỂU ĐIỂM CHẤM  MÓN ĂN

  1. Thời gian (1điểm): Món ăn phải được hoàn thành đúng thời gian quy định của ban tổ chức, phải xong trước khi BGK đi chấm.
  2. Tên món ăn phù hợp với vùng miền (1điểm): món ăn phù hợp với vùng miền mà lớp chọn, có mùi vị đặc trưng của vùng miền. Tên món ăn hay, có ý nghĩa.
  3. Chế biến, trang trí món ăn (3điểm): Món ăn do PHHS, giáo viên và HS tham gia chế biến, trang trí đẹp, bố cục hợp lý.
  4. Thuyết minh (1điểm): Nêu được ý nghĩa, làm nổi bật được mục đích trang trí, sắp xếp, bố trí các món ăn; đảm bảo thời lượng (3 phút).
  5. Sáng tạo (2điểm): Khuyến khích các lớp có sự sáng tạo, gây ấn tượng, nhưng phải phù hợp với nội dung chủ đề đã chọn, phù hợp với môi trường học đường.
  6. Vệ sinh (1điểm): Phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  7. Tổng thể món ăn (1điểm): So sánh hình thức bố cục chung của toàn bộ các món ăn đẹp, hợp lý.